Truy cập hiện tại

Đang có 63 khách và không thành viên đang online

Châu Phú: Khai giảng Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

(TUAG)- Sáng ngày 02/4, Trung tâm Chính trị huyện Châu Phú tổ chức khai giảng Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024 (lớp thứ nhất). Đồng chí Huỳnh Thị Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Phan Thị Phượng - Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ; đồng chí Huỳnh An Khước - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã đến dự.
 
Quang cảnh buổi khai giảng Lớp Bồi dưỡng

Tham gia Lớp Bồi dưỡng có 64 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác ở các chi, đảng bộ cơ sở. Trong thời gian 06 ngày, học viên sẽ được nghiên cứu các chuyên đề về: Khái lược lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Phấn đấu để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Lược sử vùng đất Nam bộ, khái quát lịch sử Đảng bộ An Giang và lịch sử Đảng bộ Châu Phú; thông tin thời sự và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước…


Các chuyên đề trên là những nội dung lý luận chính trị cơ bản giúp học viên hiểu biết sâu sắc hơn về Đảng Cộng sản Việt Nam; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về lịch sử hào hùng của dân tộc; từ đó sẽ xây dựng ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cũng như xác định phương hướng phấn đấu để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; tích cực tham gia các hoạt động, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị phân công. Kết quả học tập tại Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng của quần chúng ưu tú là một trong những điều kiện để các cấp ủy đảng xem xét kết nạp đảng viên.
 

Đồng chí Phan Thị Phượng - Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy trao quyết định Ban Cán sự lớp

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Huỳnh Thị Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy nhấn mạnh: “Các đồng chí được tham dự lớp học này chính là nguồn lực, là đội hậu bị của Đảng; được các chi, đảng bộ cơ sở tin tưởng cử đi học. Do đó, tôi đề nghị các đồng chí phải học tập một cách nghiêm túc nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để xứng đáng với niềm tin tưởng của tổ chức Đảng. Thời gian ngồi học ở đây rất ngắn, nhưng nội dung kiến thức lại rất nhiều, phong phú và đa dạng, đòi hỏi học viên phải tích cực trong nghiên cứu, cố gắng trong học tập để có được những kiến thức tốt nhất cho bản thân, phải biết vận dụng lý luận vào thực tiễn, biến thực tiễn thành hành động cụ thể không chỉ phục vụ cho bản thân, gia đình và xã hội mà cho cả dân tộc”.

Trúc Mai
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37233478